0
1.วิสัยทัศน์
“องค์กรคุณภาพ บริการเป็นเลิศ ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ภายในปี 2568”
2.พันธกิจ
1.พัฒนาระบบส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคและคุ้มครองผู้บริโภค โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน
2.พัฒนาระบบบริการสุขภาพให้ได้มาตรฐาน ประชาชนเข้าถึงบริการเท่าเทียม
3.พัฒนาระบบการบริหารจัดการบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นองค์กรแห่งความสุข
4.พัฒนาคุณภาพหน่วยบริการตามเกณฑ์มาตรฐาน เสริมสร้างสมรรถนะบุคลากรตามหลักธรรมาภิบาล
ค่านิยมร่วม (Core Value)
MOPH
M : Mastery การเป็นนายตัวเอง
O : Originality เร่งสร้างสิ่งใหม่
P : People center ใส่ใจประชาชนและผู้รับบริการเป็นอย่างดี
H : Humility อ่อนน้อมถ่อมตนการรักษามารยาทอันดีงาม
MUANG
M : Management การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ
U : Unity ความสามัคคี ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
A : Attitude บุคลากรมีทัศนคติที่ดี
N : Network ทำงานร่วมกันกับภาศเครีอข่าย
G : Governance องค์กรคุณภาพดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้